Đặt vé sớm để có giá tốt nhất!

Một câu chuyện có thật về trải nghiệm đi chạy tại Hà Giang

Một câu chuyện có thật về trải nghiệm đi chạy tại Hà Giang

Bí kíp võ công này thậm chí có thể cứu mạng chúng ta và nhiều người khác. Ad xin kể một câu chuyện có thật về trải nghiệm đi chạy đầy cam go của ad!

Năm 2019... vào một ngày đầu tháng 6, sinh nhật otofun, giải bán marathon Otofun.

Miền Bắc Việt Nam có một số đặc sản thời tiết có thể nói là đẹp không tưởng mà độc khôn tả! Nắng mới đầu hè, kéo dài từ tháng 4-5 đến khoảng tháng 6. Rét đậm rét hại, rét nàng Bân. Dễ thương, đẹp đẽ rơi vào thì đầu thu hay cuối thu đầu đông (thời điểm tổ chức HGDM ý các bạn). Thời điểm hè nóng rát mặt thì có thể khẳng định là không nên ra đường làm gì.

Ấy thế mà đúng cái ngày nóng oi nhất miền Bắc đó thì sinh nhật Otofun, và một giải chạy bán marathon đã diễn ra với bao điều… thót tim. Thời tiết hôm đó có thể nói là nắng độc hại, 7h sáng mà cảm giác rất là giống xông hơi, toàn thân ướt đẫm cả nước lẫn mồ hôi.

Ad chọn chạy 21km, khi được khoảng 14km, lúc này ad đuối lắm rồi, hôm đó khoảng gần 40 độ C, ad lại vẫn hăng nên mới đầu đã kéo toàn pace 5, sau đó thì đã không chịu được vì mất sức quá nhanh. Vừa qua điểm quay đầu, chuẩn bị tới trạm nước thì phía đối diện có một vận động viên cự ly 13km bỗng lảo đảo rồi lăn đùng ra đường. Ấy, có vẻ vẻ không sao vì có một vận động viên khác tới "bắt chuột" liền.

Ad cũng vừa chạy tới, khá tò mò và "tranh thủ" lấy cớ nghỉ cho bớt đuối, ad hỏi bạn đang bắt chuột "chuột rút à?" (hỏi xong cũng thấy hơi mất não). Bạn kia trả lời: "em không biết anh ạ!" Ố_ồ... Thế là ad mới ngồi xuống hỏi tiếp bạn đang nằm: "sao thế em ơi, chuột rút ở đâu? em tên gì?"... không nói gì, đơ đơ, mặt như thể không nghe thấy câu hỏi là gì... nhưng vẫn thều thào được:

Anh ơi em về mấy (ố)

Ai về nhất (ồ)

Người nhà em đâu… (hở???)

Ad chỉ nghĩ thầm là em đặt sai câu hỏi rồi em ạ!

Trạng thái này hơi giống như đã vượt ngưỡng kiểm soát nên ad túm luôn mấy người vừa từ trạm nước chạy ra để xin chai nước lạnh dội cho bạn kia và vẫy bạn TNV ở trạm đó ra. Em gái vừa thoát khỏi kiếp bổ dưa chạy tới nhìn ad tuy trìu mến nhưng mặt xanh lét, sau đó thì mấy TNV khác bê ra một thùng nước 500ml đã ngâm mát và mấy túi đá rồi cùng ad chườm khắp người nạn nhân của cố sức dưới trời nóng.

Chườm đá và dội nước lạnh khoảng 10 phút, kèm cho uống điện giải từng ngụm nhỏ, sau đó, câu hỏi đã bớt sai hơn... nạn nhân bắt đầu nhận thức được trở lại và hỏi trúng câu hỏi: "em mệt quá, em đi xe về được không".

Tất nhiên là đi xe về rồi, xe cứu thương chờ sẵn đây được 5 phút rồi nhưng về thẳng bệnh viện nằm điều hoà và truyền nước em nhé.

Sau giải thì mấy anh bác sĩ báo về, ok rồi nhớ! ok! ad vui quá.

Kết lại, ad chỉ muốn nói, nếu chạy trong thời tiết nóng quá, ngoài uống nước và bổ sung điện giải, bạn có thể dội nước lạnh lên đầu, ngực như anh đẹp trai - nhà vô địch của #HGDM mùa 2020 trong clip này để tránh bị sốc nhiệt.

Video credits: Tuan Le.

← Bài trước Bài sau →