Đặt vé sớm để có giá tốt nhất!

6 thực phẩm có lợi cho người chạy bộ

6 thực phẩm có lợi cho người chạy bộ

Giàu xơ, vitamin và khoáng chất là những đặc điểm nổi bật của 6 loại thực phẩm dưới đây. Nếu bạn đang thường xuyên chạy bộ, ăn những thực phẩm này sẽ hạn chế được việc thừa cân. Đồng thời cung cấp những nguyên tố dinh dưỡng vi lượng mà cơ thể cần thiết.

1. Dưa chuột
- Năng lượng: 16 calo/100 g
Dưa chuột là loại quả chứa rất nhiều nước do đó nó có thể khiến bạn nhanh no từ đó giảm cơn thèm ăn tránh việc ăn quá nhiều gây tăng cân. Ngoài ra, hạt dưa chuột chứa khá nhiều beta-carotene, rất có lợi cho mắt.

2. Cà chua
- Năng lượng: 16 calo/100 g
Ngoài lượng calo thấp, cà chua nổi tiếng với chất lycopene - một chất làm cho quả cà chua có màu đỏ và có tác dụng hỗ trợ chống lại các chứng bệnh mãn tính. Bên cạnh lycopene, cà chua có nhiều vitamin A, C và B2, cũng như folate, crom, kali và chất xơ rất tốt cho sức khỏe chung của người thường xuyên tập chạy.

3. Bưởi
- Năng lượng: 40 calo/100 g
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm bưởi vào chế độ ăn uống có thể giảm cân, đó thường là lý do tại sao nó được coi là một thực phẩm ăn kiêng. Điều này là do bưởi có nhiều chất xơ, giúp ngăn cơn đói bằng cách ổn định lượng đường trong máu và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

4. Bông cải xanh
- Năng lượng: 31 calo/100 g
Bông cải xanh cung cấp nhiều vitamin A, C, E và K. Một khẩu phần 100 g bông cải xanh hấp chứa khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày của người bình thường. Ngoài ra trong bông cải xanh cũng chứa một số khoáng chất cần thiết cho hoạt động của cơ bắp như natri, kẽm, kali.

5. Quả cam
- Năng lượng: 47,1 calo/100 g
Hầu hết mọi người đều biết đến khả năng cung cấp nhiều Vitamin C của quả cam đem đến khả năng tăng cường hệ miễn dịch mạnh mẽ. Tuy nhiên, cam còn có phần cùi màu trắng có khả năng cung cấp rất nhiều xơ giúp ổn định đường huyết và cholesteron trong máu, giảm cảm giác đói và thèm ăn.

6. Rau xà lách
- Năng lượng: 14.8 calo/100 g
Rau xà lách chứa rất ít calo nhưng lại là một nguồn cung cấp khoáng chất dồi dào. Trong xà lách chứa nhiều folate, sắt rất có lợi cho máu. Ngoài ra, xà-lách còn chứa một lượng lớn Vitamin A và C. Sử dụng xà lách dể làm các món salad, sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn vitamin khoáng chất có lợi.

← Bài trước Bài sau →