Đặt vé sớm để có giá tốt nhất!

Nghệ thuật Kintsugi: triết lý về sự gắn kết giữa thiên nhiên và con người

Nghệ thuật Kintsugi: triết lý về sự gắn kết giữa thiên nhiên và con người

Trong cánh rừng nguyên sinh ngàn năm tuổi, sức sống mới đang bừng lên mạnh mẽ bởi những trái tim yêu thiên nhiên đã hòa chung nhịp đập. Tựa như nét vàng ròng trên chiếc bát sứ của người nghệ nhân Kintsugi, “những dấu chân xanh thẳm” đã điểm xuyết cho tấm áo của mẹ thiên nhiên thêm phần tươi mới. 

Kintsugi - Vẻ đẹp của tình yêu bao dung 

Người Nhật Bản có tâm thức luôn hướng về cái Đẹp với một tình cảm trân quý, nâng niu. Họ rung động vì vẻ đẹp của những sự vật nhỏ bé nhất, dù rằng vẻ đẹp ấy sẽ không tồn tại mãi mãi trước biến chuyển xoay vần của cuộc đời. Xứ sở mặt trời mọc cũng là nơi có điều kiện tự nhiên khá khắc nghiệt, nhưng chính từ đó, dân tộc Nhật Bản đã hình thành nên nguồn nội lực vô cùng mạnh mẽ, một cảm quan thẩm mỹ đặc biệt khi họ tìm thấy cái Đẹp từ trong vụn vỡ. 


Nghệ nhân Kintsugi không những hàn gắn những chiếc gốm vỡ, mà còn tái sinh cho chúng một cuộc đời mới, khoác lên chúng một vẻ đẹp độc bản. (Ảnh: Internet)

Ngạn ngữ Nhật có câu: “Cuộc đời chúng ta giống như chiếc bát vỡ”. Đó không phải một quả cầu pha lê hoàn hảo mà ta luôn mong đợi, nhưng nếu ta biết vực dậy từ đau thương, tạo cho mình một ý chí sống kiên cường, cuộc đời ta sẽ mang vẻ đẹp độc bản như những món đồ gốm của nghệ thuật Kintsugi. Chính bằng cái nhìn đầy bao dung và trân trọng dành cho những điều không hoàn mỹ, người nghệ nhân Nhật Bản không những hàn gắn thành công những chiếc gốm vỡ, mà còn tái sinh cho chúng một cuộc đời mới, khoác lên chúng một vẻ đẹp độc bản. 

Giữa bốn bề phố thị thường nhật, nếu bình tâm hướng suy nghĩ về những cánh rừng, ta sẽ nhận ra nét tương quan đầy thú vị giữa thiên nhiên và nghệ nhân Kintsugi. Suốt một khoảng thời gian chúng ta miệt mài thu mình trong những tòa cao ốc, những văn phòng công sở, tìm về thiên nhiên là cách để tái tạo năng lượng, khơi dậy sức mạnh từ bên trong. Tựa như những nghệ nhân Kintsugi điêu luyện, thiên nhiên hàn gắn những mảnh vỡ trong tâm hồn ta bằng nắng ấm dịu ngọt, bằng ánh mắt xanh non của muông thú, bằng tán lá xòe rộng tựa vòng tay vỗ về của mẹ hiền. 

Những vận động viên mang tinh thần Kintsugi 
Mỗi lúc mệt mỏi, con người tìm về với “nghệ nhân" thiên nhiên để được chữa lành. Mặt khác, ấy cũng là lúc con người đem đến cho đại ngàn luồng sinh khí mới - năng lượng của khát khao kết nối, năng lượng lấp đầy những khoảng trống khô cằn. 


Mỗi lúc mệt nhoài, vụn vỡ, con người tìm về với “nghệ nhân" thiên nhiên để được chữa lành. (Ảnh: Menard Việt Nam)

Là một thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ truyền tải những triết lý sống một cách tinh tế thông qua các hoạt động bảo trợ thiên nhiên - nghệ thuật, ngày 2/4/2023 vừa qua, Menard Việt Nam tiếp tục đồng hành Cuc Phuong Jungle Paths tổ chức thành công giải chạy xuyên rừng nguyên sinh Cúc Phương, với chủ đề “Những dấu chân xanh thẳm". Tại “thủ đô bảo tồn", Menard cùng những Tri kỷ thân thiết như Hoa hậu Tiểu Vy, Giám đốc sáng tạo Nam Trung, Beauty Blogger Nicky Khánh Ngọc, MC Thái Minh Châu, các Khách hàng… đã cùng nhau chinh phục cự ly 10km và 25km. 


Đại diện Menard Việt Nam và các Tri kỷ thân thiết trước giờ khởi đầu hành trình “Những dấu chân xanh thẳm". (Ảnh: Menard Việt Nam)

Trên những cung đường tuyệt đẹp dẫn vào trái tim của rừng, những con người mang tinh thần Kintsugi đã phủ lên cánh rừng một sắc diện mới - màu hồng, đại diện cho Tình yêu và Sức sống. Màu áo hồng của những vận động viên Menard tựa như “tế bào trẻ hoá” đem lại sức sống mới cho rừng xanh, khiến khu rừng tái sinh căng tràn nhựa sống. Màu xanh của đại ngàn theo những dấu chân giao hòa cùng sắc hồng ngọt ngào đã gợi nhắc đến tình yêu vị tha mà thiên nhiên luôn dành cho chúng ta. Giờ đây, tình yêu ấy sẽ ngày càng thăng hoa hơn nữa, khắng khít hơn nữa, bởi mẹ thiên nhiên đã dang rộng vòng tay ôm lấy những đứa con trở về. 


Màu áo hồng của những vận động viên Menard tựa như “tế bào trẻ hoá” đem lại sức sống mới cho rừng xanh. (Ảnh: Menard Việt Nam)

Rồi một mai quay lại phố thị với tâm hồn tươi mới, hẳn rằng “những dấu chân xanh thẳm" sẽ luôn cảm thấy bình yên với suy nghĩ rằng, chỉ cần trái tim ta luôn hướng về rừng, thì dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, rừng vẫn luôn ở đó, yêu thương, ấm áp và rất mực bao dung. 


 

← Bài trước Bài sau →