Đặt vé sớm để có giá tốt nhất!

Quảng Bình Discovery Marathon 2021: Trọn niềm vui với cung đường 42KM đầy thách thức

Quảng Bình Discovery Marathon 2021: Trọn niềm vui với cung đường 42KM đầy thách thức

► Elevation gain/loss: ~ 1600
► Start/ Xuất phát: 4:30

Cự ly Full Marathon (FM) của #QBDM2021 là một sự lựa chọn thách thức với cung đường bê tông uốn lượn xuyên Vườn quốc gia đi kèm các cut-off ở từng chặng 17km, 28km và 35km và tổng thời gian cho phép tối đa 7 tiếng để hoàn thành. Đặc điểm cung đường đèo dốc với độ chênh lệch đôc lên xuống không nhỏ sẽ không dễ dàng với những bạn mới, chưa chạy marathon bao giờ, bạn cần thật sự tập trung mới có thể hoàn thành đường đua trong thời gian quy định. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn tận hưởng và sẵn sang dừng lại khi mỏi mệt, thì chắc chắn, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Đặc quyền của vận động viên FM là được ngắm bình minh, xuất phát lúc 5h30 sáng và bạn cần dậy sớm hơn ít nhất 2 tiếng để có mặt tại venue trong khoảng 3h30 - 4h30 và theo xe BTC di chuyển ra vạch xuất phát cách đó khoảng 8km. Cung đường một đoạn lặp khoảng hơn 10km nhưng đó không phải là một đoạn lặp mang tính nhàm chán, do đặc tính có độ lên dốc, xuống dốc nên đây sẽ là đoạn giúp bạn cảm nhận sự khác biệt của hai chiều chạy đi và chạy về. Hãy tưởng tượng bạn chạy giữa cung đường xuyên rừng quốc gia với hai bên là rừng cây xanh mát, bên cạnh là dòng sông nước xanh như ngọc, và bạn sõ có 10km được gặp lại những người bạn cùng cự ly chạy ở chiều ngược lại, vừa được động viên vừa tăng niềm vui trước khi bước vào giai rút đích.
Trên đường có đủ nước lọc, nước điện giải, đá làm mát cho bạn ở mỗi 2,5 km, tuy nhiên, do chúng ta đang chạy giữa rừng nên không thể bố trí nhà vệ sinh di động mà phải mượn các địa điểm du lịch sẵn có như Start line Vườn thực vật, Ozo Park, Khu du lịch Suối Moọc, vạch đích ở Bến Đò Trằm Mé. Hãy lưu ý các điểm chỉ dẫn, chúng ta chỉ có nhà vệ sinh mà chúng tôi mượn được ở các địa điểm du lịch để hỗ trợ phục vụ đường chạy. Đường chạy của chúng ta xuất phát và về đích tại hai nơi khác nhau, do đó, các bạn lưu ý gửi đồ tại venue trước khi lên xe ra vạch xuất phát.

Một lưu ý nhỏ nếu chú trọng thành tích trên đường chạy này thì bạn nên tận dụng các con dốc xuống, và cố gắng giữ nhịp độ vừa phải ở các đoạn lên. Bạn đừng quên đó là một cuộc đua đường dài và những con dốc luôn chờ đơi bạn cho đến tận km 35, đoạn cuối sẽ bằng phẳng hon một chút và khi bạn thấy mình bắt đầu rẽ vào một khu dân cư nhỏ thì hãy yên tâm chỉ còn hơn 2km nữa để về đích, tuy vậy, bạn có thể sẽ bị lạc ra khỏi cung đường chính vì đoạn này chúng ta sẽ được trải nghiệm chạy qua 2 cây cầu treo với cảnh sắc tuyệt mỹ của Sông Son.

Mua vé tại: QUẢNG BÌNH DISCOVERY MARTHON 2021

← Bài trước Bài sau →