Đặt vé sớm để có giá tốt nhất!

5 lưu ý trong tập luyện khi trời lạnh cho runner

5 lưu ý trong tập luyện khi trời lạnh cho runner

Trời lạnh khiến các runner phải chùn chân khi chui ra khỏi chăn. Thực hiện những mẹo dưới đây bạn sẽ dễ dàng bắt đầu luyện tập vào những ngày trời lạnh dễ dàng hơn.

1. Khởi động từ phòng kín

Thay vì lao ngay ra đường, thực hiện một số động tác khởi động làm ấm cơ thể dần sẽ giúp cơ thể sẵn sang hơn trước khi lao ra ngoài trời.
Các động tác như squat, burpee hay jumping jack là những cách rất tốt để bạn làm ấm cơ thể.

2. Giữ ấm những phần quan trọng
Tai, cổ và cánh tay là những phần rất dễ bị lạnh gây ra cảm giác khó chịu khi bắt đầu chạy ngoài trời.
Bọc những phần cơ thể này bằng khăn, ống tay hoặc đơn giản là một chiếc áo khoác gió thể thao sẽ giúp bạn giữ ấm và sẵn sang cho buổi chạy.

3. Đeo khẩu trang
Mùa đông tại các đô thị thường đi kèm hiện tượng nghịch nhiệt dẫn đến sự gia tăng bụi mịn trong không khí. Đeo khẩu trang không chỉ giữ giữ ấm khuôn mặt mà còn hạn chế được phần nào tình trạng hít phải bụi mịn.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa hoàn toàn được dập tắt, đeo khẩu trang cũng là biện pháp đảm bảo an toàn cá nhân phù hợp.

4. Đừng chạy quá nhanh
Thời tiết lạnh khiến bạn có cảm giác chạy nhanh và dễ dàng hơn. Tuy nhiên điều đó tiềm ẩn nguy cơ bạn sẽ bị chấn thương do luyện tập. 

5. Làm ấm cơ thể ngay sau tập

Mồ hôi vào mùa hè có thể không phải vấn đề quá lớn nhưng khi vào mùa đông nhiệt độ lạnh cộng với mồ hôi dễ khiến bạn bị cảm lạnh.
Lau sạch mồ hôi và thay quần áo khô ngay lập tức sau khi tập nên là việc được ưu tiên để đảm bảo bạn sẽ không bị nhiễm lạnh dẫn đến cảm hoặc ốm sau khi tập.

Tham khảo các giải chạy trong năm 2021
QUANG BINH DISCOVERY MARATHON
HOI AN DISCOVERY MARATHON

← Bài trước Bài sau →